วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

Spark Nano คุ้มเงิน คุ้มงาน คุ้มนาน คุ้มสุดๆ!!!

พอดีวันนี้ได้มีโอกาสทบสอบตัวจริง รถพี่อี๊ด(ที่เรียกอย่างงี้ เพราะโฆษณาเห็นแต่พี่อี๊ดมากกว่ารถ เอ่อ สรุปมันโปรโมตพี่อี๊ดด้วยรถ หรือรถด้วยพี่อี๊ดกันแน่หนอ...) ยามาฮ่า SPARK NANO คุ้มเงิน คุ้มงาน คุ้มนาน

เจ้ายามาฮ่า SPARK NANO เมื่อแรกค่อม รู้สึกได้ถึงกระชับของแฮนด์ มันทำให้ผมรู้สึกไปคล้ายกับ เจ้า Yamaha Fresh มอเตอร์ไซค์บังลมรุ่นเล็กที่ยามาฮ่าเคยผลิต แต่พอขับดูจริงๆ กลับรู้สึกได้ว่ามันกระชับกว่า ไม่ได้รู้สึกขับสบายๆ อย่างYamaha Spark 110 หรือ Honda Wave 100 เป็นคนละอารมณ์กันไป

ความแรง พูดกันจากข้อมูลที่้ได้รับมา เจ้านี่ ใช้เครื่องตัวเดียวกับ Yamaha Spark 110 แต่เป็นตัวลดต้นทุนมาเล่นระดับล่าง เห็นได้จากไฟหน้า จากสองดวงเหลือดวงเดียว เบรกจากปั้ม(คาลิปเปอร์)4สูบ มาเป็น(คาลิปเปอร์)ปั้ม2สูบ สวิงอาร์มจากเป็นท่อก็จะเปลี่ยนไป ช่วงเิปลือกบังลม จากที่โตๆกันโคลนได้เต็มๆ ก็คลอดลงมา จนทำให้ตัวนี้ราคาเริ่มต้นอยู่ที่32,500บาืท สำหรับรุ่น ดรัมเบรก สตาร์ทเท้า

...เท้าความซะยาว กลับมาที่ความแรงต่อ ความแรงผมรู้สึกว่าเร่งแล้วดึงดี เทียบกับWave100แล้ว Spark Nano แรงกว่าเยอะ ไม่ให้แรงกว่าได้ไง โดยปกติเครื่องตัวนี้ ในตัวเจ้าSpark110 เห็นเขาลือว่า มันแรงกว่าเจ้าWave125เสียด้วยซ้ำไป

สมรรถนะการควบคุม เมื่อได้ลองทดสอบดู รู้สึกว่าคล่องตัว ช่วงแฮนด์กระชับมือควบคุมง่าย

หากเท้าความเทียบกับWave110i ซึ่งดูจะเป็นตัวที่ราคาสูงกว่า2000 จะดูมีข้อด้อย ที่หลายคนรู้ คือ ตัวนี้เป็นคาร์บูเรเตอร์ไม่ใช่หัวฉีด หลายคนอาจห่วงเรื่องความประหยัด แต่จากข้อมูลที่ผมได้ฟังจากทางร้าน เขาว่าเขาฟังมาจากยามาฮ่าอีกทอดนึง ค่าบำรุงรักษาระยะยาวของหัวฉีด แพงกว่าคาร์บูเรเตอร์ประมาณ25%-50% และหากใช้แล้วมีปัญหาเกี่ยวกับระบบจ่ายเชื้อเพลิงหัวฉีดนี้ ระหว่างทางนอกเมืองที่ไม่มีศูนย์ ช่างอาจยังไม่มีความชำนาญพอที่จะซ่อม เนื่องจากยังเป็นเทคโนโลยีใหม่ ซึ่งคาร์บูเรเตอร์เป็นเทคโนโลยีที่คุ้นเคยมากกว่า หากมีปัญหาช่างทั่วไป สามารถซ่อมได้ทันที

แล้วถ้าเทียบกันเรื่องความแรง ผมมั่นใจเลยว่า Spark Nanoเหนือว่าWave110iแน่ๆ เมื่อเครื่องตัวนี้ ว่ากันมาปากต่อปาก ว่าแรงกว่าWave125 เหตุไฉนมันจะไม่มีฤทธิ์ที่มากกว่า Wave110

บวกเข้ากับความทนทานที่เป็นที่รู้จักของรถยามาฮ่า ผมบอกได้เลยว่า Nano คันนี้ เป็นรถที่คุ้มสุดๆ!


โดยรูปตัวข้างล่าง ผมดูแล้วรถไม่เดิมสนิท แต่นี่คือคันที่ผมได้ขับทดสอบ มีการตกแต่ง พ่นกันตกเป็นสีขาว แล้วเปลี่ยนล้อเป็นล้อแม็ก Racing Boy ยางแก้มเตี้ย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น